Thời đại của dữ liệu lớn ngày nay đang tái định hình thế giới kinh doanh và thay đổi tư duy truyền thống của các nhà quản lý marketing. Trình độ phát triển khoa học của nhiều thị trường lớn trên thế giới đã thực sự ứng dụng được máy học và toán học tính toán vào khai phá tiềm năng của kho dữ liệu khách hàng. Họ đã chuyển đổi được những thứ vô hình trở thành tài sản hữu hình, là nền tảng để vươn lên dẫn đầu thị trường. Các doanh nghiệp có quy mô toàn cầu đều quy tụ tại các cường quốc về khoa học công nghệ. Những năm gần đây, khi khoa học công nghệ bùng nổ mạnh mẽ tại Trung Quốc, chúng ta cũng chứng kiến sự hiện diện toàn cầu của các doanh nghiệp Trung Quốc trên mọi lĩnh vực. Khoa học công nghệ sẽ không ngừng phát triển, những doanh nghiệp không kịp thích ứng sẽ dần chứng kiến sự thoái lui khỏi thị trường.
Tại Việt Nam, đa số các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu quả marketing và thậm chí nhìn nhận việc đầu tư vào marketing là một khoản đầu tư vô hình và hết sức mơ hồ. Điều này xuất phát từ trình độ phát triển khoa học công nghệ tại Việt Nam còn hạn chế, đặc biệt là sự thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực được đào tạo chuyên sâu về ứng dụng khoa học dữ liệu trong kinh doanh. Các nhà quản lý marketing có xuất phát điểm từ quản trị kinh doanh thuần túy, trong khi các chuyên gia khoa học dữ liệu rất hiếm hoi và không thấu hiểu về kinh doanh. Khoảng trống giữa khoa học công nghệ và kinh doanh tại Việt Nam hiện nay là rào cản cho sự phát triển. Nhưng đó cũng chính là động lực và không quá khó để doanh nghiệp nắm bắt cơ hội chuyển mình: Khai thác dữ liệu lớn vào hoạt động marketing. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đặt ra là bài toán về đánh giá và đo lường hiệu quả hoạt động marketing.
Anh/chị hiện đang là bộ phận Marketing của doanh nghiệp muốn trau dồi kỹ năng quản lý Marketing
Các chủ doanh nghiệp muốn tăng kỹ năng quản lý việc Marketing cho doanh nghiệp mình
Áp dụng với trường hợp đăng ký thông thường
(Giảm 10% khi đăng ký trước 30/8)Áp dụng đối với sinh viên tại các trường đại học (có thẻ sinh viên)
Áp dụng với trường hợp đăng ký thông thường
(Giảm 10% khi đăng ký trước 30/8)Áp dụng đối với sinh viên tại các trường đại học (có thẻ sinh viên)
HỌC VIÊN CŨ ĐƯỢC ƯU ĐÃI NGAY 10% HỌC PHÍ
* Vui lòng ghi chính xác số điện thoại để bộ phận lớp học liên hệ xác nhận việc đăng ký của bạn.
Viện Chính sách Kinh tế và Kinh doanh (Institute for Business and Economics Policy – IBEP) là một tổ chức khoa học và công nghệ, trực thuộc trường Đại học Tôn Đức Thắng.